0978994503

Những điều doanh nghiệp cần biết khi giao hàng

 

Vận chuyển hàng hóa hiện nay rất phát triển trong bối cảnh nền kinh tế thị trường hội nhập ngày càng sâu rộng. Nhiều đơn vị, công ty chuyển phát nhanh, vận chuyển hàng hóa hiện đại đã ra đời, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và mang lại vị thế mới cho ngành vận chuyển. Trong bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu về những điều cần biết khi vận chuyển hàng hóa nhằm giúp khách hàng có thể chủ động lựa chọn được hình thức cũng như các công ty vận tải phù hợp nhất.

Quy trình của một cuộc giao dịch vận chuyển hàng hóa

Thông thường các công ty và những đơn vị vận tải có uy tín và chất lượng thường có đội ngũ nhân viên chuyên biệt, đảm trách những chức năng khác nhau. Bên cạnh đó các công ty này còn phải có hệ thống các phương tiện hiện đại và một quy trình giao dịch tiên tiến. Khách hàng có thể dựa vào quy trình giao dịch của các công ty để xác định được độ chuyên nghiệp và uy tín và công ty ấy. Quy trình này thường bao gồm các bước sau:

 

Tiếp nhận yêu cầu của khách hàng:

Khách hàng gọi điện hoặc email đến cổng thông tin của các công ty vận tải và cung cấp thông tin yêu cầu. Công ty sẽ cử nhân viên đến tận nơi kiểm tra hàng hoá và đóng gói cũng như tư vấn đóng gói sản phẩm.

Báo giá:

Công ty vận tải sẽ xác định trọng lượng, kích thước, địa chỉ giao nhận hàng, thời gian yêu cầu vận chuyển để tính giá cước của hàng hóa. Cuối cùng là lập hợp đồng vận chuyển để cam kết ngày nhận hàng và giao hàng

Điều xe để lấy hàng:

Công ty sẽ điều xe tải hoặc container đến lấy hàng tận nơi, sau đó hai bên ký biên bản giao nhận hàng hoá tại nơi nhận.

Vận chuyển và giao hàng Nhân viên vận tải sẽ chuyên chở hàng hóa đến nơi theo yêu cầu của đơn hàng.  Hai bên Ký biên bản giao nhận hàng hoá và tiến hành tháo dỡ hàng nếu có. Bước cuối cùng là kết thúc hợp đồng theo lô và thanh toán tiền cước phí vận tải đường bộ của hàng hóa đó.

 

Đối với khách hàng cần chú ý đến những điều sau để đảm bảo đơn hàng

_ Để các kiện hàng, sản phẩm của các công ty, doanh nghiệp và các shop đến tay người nhận dễ dàng ,nhanh chóng và chính xác. Các bạn nên ghi rõ chính xác về thông tin kiện hàng, địa chỉ, số điện thoại của người nhận .

_Ghi lưu ý đối với những đơn hàng dễ vỡ, ngoài việc đóng bọc cẩn thận, bạn cũng nên ghi lên gói hàng một số lưu ý cho sản phẩm của mình như: "Hàng dễ vỡ xin nhẹ tay" hay "Hàng dễ thấm nước",...

_Đối với những đơn hàng cho phép người nhận xem hàng trước, bạn cần chú ý nhắc người nhận hàng kiểm tra hàng hoá khi bưu tá giao đến. Trường hợp sản phẩm không được xem hàng, bạn cũng nên nhắc người nhận kiểm tra phần bao bì hàng hoá trước khi ký nhận (xem bao bì có bị ẩm ướt, bị xé rách hay bị va quệt mạnh không). Nếu có bất cứ điều gì bất thường thì yêu cầu từ chối nhận hàng và thông báo ngay qua

Hotline : 0978994503 của EXPRESS360 để xử lý.

_Trường hợp hàng bị hoàn trả về shop cũng tương tự, bạn cần thiết phải thực hiện kiểm tra hàng hoá trước khi ký nhận (mở gói hàng để kiểm tra cho chắc chắn nhé!). Nếu hàng hoá có dấu hiệu bị sai hỏng, thiếu hụt, vui lòng từ chối ký nhận và báo lại ngay với express360 để xử lý sớm nhất nhé!

_Trên đây là một số lưu ý trong việc giao nhận hàng hoá. Ngoài việc đảm bảo việc vận chuyển hàng hoá nhanh chóng, đúng thời gian, EXPRESS360 còn đặt vấn đề an toàn hàng hoá lên hàng đầu, để đảm bảo quyền lợi lớn nhất cho khách hàng sử dụng dịch vụ. Rất mong các công ty ,các shop tham khảo những lưu ý trên và phối hợp với EXPRESS360 để việc vận chuyển hàng hoá được diễn ra nhanh chóng - an toàn - hiệu quả!

_Cảm ơn quý khách đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ của EXPRESS360!

_Dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, chuyển phát nhanh toàn quốc EXPRESS360 là một sàn kết nối vận chuyển. Nơi người bán hàng dễ dàng tiếp cận và sử dụng dịch vụ ship hàng của nhiều hãng vận chuyển phổ biến nhất thông qua hệ thống phần mềm linh hoạt và thông minh

 

 

.